วันจันทร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2555

Nissan Navara king Cab เครื่องยนต์

Nissan Navara king Cab 
เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ YD-174 COMMONRAIL
เครื่องยนต์ YD-174 COMMONRAIL 2,500 ซีซี VN TURBO เทอร์โบแปรผัน 174 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 403 นิวตัน-เมตร สุดยอดสมรรถนะเครื่องยนต์ดีเซลให้พลังแรงจัด เร่งแรงฉับไว ประหยัดน้ำมันเต็มประสิทธิภาพ



เครื่องยนต์ YD-144 COMMONRAIL
เครื่องยนต์ YD-144 COMMONRAIL 2,500 ซีซี VN TURBO เทอร์โบแปรผัน 144 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 356 นิวตัน-เมตร นวัตกรรมล้ำยุคของขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซลให้พลังแรงจัด เร่งแรงฉับไว ประหยัดน้ำมันเต็มประสิทธิภาพ


เทคโนโลยีเครื่องยนต์ : คอมมอนเรล เทคโนโลยีล่าสุด
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง แบบไดเร็คอินเจ็คชั่น คอมมอนเรล ปั๊มหัวจ่ายน้ำมัน แรงดันสูง 180 เมกะปาสคาล และหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ ควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ให้การเผาไหม้ที่สมบูรณ์แบบ


เทคโนโลยีเครื่องยนต์ : VN TURBO เทอร์โบแปรผัน
ระบบเทอร์โบที่ควบคุมการทำงานด้วยระบบคอมพิวเตอร์ โดยครีบจะปรับเปลี่ยนองศาด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ควบคุมปริมาณอากาศให้สัมพันธ์กับรอบเครื่องยนต์ ตั้งแต่รอบต่ำจนถึงรอบสูง ตอบสนองฉับไวให้กำลังแรงจัดต่อเนื่อง ประหยัดน้ำมันเป็นเยี่ยม



เทคโนโลยีเครื่องยนต์ : สายพานราวลิ้นแบบโซ่เดี่ยว / อินเตอร์คูลเลอร์ / เพลาถ่วงสมดุลคู่ (BALANCE SHAFT)

1. คอมมอนเรล เทคโนโลยีล่าสุด

2. VN TURBO เทอร์โบแปรผัน

3. สายพานราวลิ้นแบบโซ่เดี่ยว (SINGLE CHAIN)
ระบบปรับตึงโซ่อัตโนมัติ ลดการบำรุงรักษาตลอดอายุการใช้งาน ทำให้เครื่องยนต์เดินเรียบและง่ายกว่า 

4. อินเตอร์คูลเลอร์
แผงอินเตอร์คูลเลอร์ขนาดใหญ่ ช่วยลดอุณหภูมิอากาศให้ลดต่ำลงอย่างรวดเร็ว เพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้หมดจด จนสัมผัสได้ถึงพลังขับขี่ที่พุ่งทะยาน 

5. เพลาถ่วงสมดุลคู่ (BALANCE SHAFT) (เฉพาะเครื่องยนต์ YD-174 เท่านั้น)
ช่วยลดเสียงและการสั่นสะเทือน ให้เครื่องเดินเรียบและเงียบ แม้ต้องเผชิญกับเส้นทางธุรกันดาร


ระบบคอมพิวเตอร์อัจฉริยะ ECCS 32 บิท
ประมวลผลควบคุมเครื่องยนต์อย่างแม่นยำให้เครื่องยนต์ เดินเรียบ เร่งแรง ประหยัดน้ำมัน พร้อมเซ็นเซอร์วัดระดับน้ำมันเครื่อง ช่วยเตือนเมื่อถึงระยะเวลาบำรุงรักษา

ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ
4x4 OFF ROAD พร้อมประจันกับอุปสรรคที่กีดขวาง ด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ผ่านการทดสอบ และเป็นที่ยอมรับทั้งในยุโรปและอเมริกา ทรงสมรรถนะด้วยระบบส่งกำลังสูงสุด (HIGH FRICTION TORQUE) ให้การไต่หรือลงทางลาดชันเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
ALL MODE SWITCH
ควบคุมง่ายด้วยระบบปรับโหมดขับเคลื่อนจาก 2 ล้อ
เป็น 4 ล้อ ราบเรียบจนไม่รู้สึกถึงการเปลี่ยนระบบพร้อม
จอแสดงการทำงานบนแผงหน้าปัด
- ปรับเปลี่ยนจากขับเคลื่อน 2 ล้อ (2WD) ไปเป็น
แบบขับเคลื่อน 4 ล้อ (4H) ได้โดยไม่ต้องหยุดรถใน
ขณะความเร็วไม่เกิน 100 กม./ชม. 
- เสริมกำลังฉุดด้วยการปรับใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 
แบบความเร็วต่ำ (4LO) กรณีติดหล่มโคลน




เฟืองท้ายแบบลิมิเต็ดสลิป
แก้ปัญหาล้อหมุนฟรีขณะติดหล่ม ช่วยกระจายกำลังไปยังล้ออีก
ข้างที่มีแรงเสียดทานมากกว่าเสริมกำลังฉุดจากบ่อทรายหรือโคลน

2 ความคิดเห็น: