วันเสาร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2555

Nissan การบำรุงรักษา

Nissan 
การบำรุงรักษา

ระยะ 10,000 กิโลเมตร

ระยะ 20,000 กิโลเมตร

ระยะ 40,000 กิโลเมตร

ข้อมูลจาก Nissan Thailand นิสสันประเทศไทย

วันจันทร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2555

Nissan Navara King Cab สี

Nissan Navara King Cab สี
สีขาว ไวท์ เพิร์ล
สีดำ แบล็ค สตาร์
สีเงิน บริลเลียม ซิลเวอร์
สีน้ำตาล เกย์ยิช บรอนซ์
สีเทา ทไวไลท์ เกรย์

Nissan Navara king Cab ระบบป้องกัน

Nissan Navara king Cab 
ระบบป้องกัน



 ไฟหน้า BI-XENON พร้อมปุ่มปรับสูง-ต่ำได้ 4 ระดับ


ABS SYSTEM
ดิสก์เบรกหน้าและดรัมเบรกหลังขนาดใหญ่ พร้อมระบบเบรก ABS ป้องกันล้อล็อคขณะเบรกกะทันหัน ช่วยให้ควบคุมการขับขี่ หรือหักหลบสิ่งกีดขวางได้อย่างมั่นใจ




EBD SYSTEM
ระบบควบคุมและกระจายแรงเบรกด้วยอิเล็กทรอนิกส์ ปรับแรงดันน้ำมันเบรก แบบอิสระทั้ง 4 ล้อ กระจายแรงเบรกตามน้ำหนักที่ลงในแต่ละล้อ เพิ่มความปลอดภัย ช่วยให้ระยะเบรกสั้นลง

Nissan Navara king Cab ความปลอดภัย

Nissan Navara king Cab 
ความปลอดภัย

ถุงลม SRS คู่หน้า (DUAL SRS AIRBAGS)
ทำงานอัตโนมัติกรณีเกิดการชนด้านหน้า โดยทำงานร่วมกับเข็มขัดนิรภัย ช่วยลดการบาดเจ็บของผู้ขับขี่และผู้โดยสารตอนหน้า

Nissan Navara King Cab โครงสร้าง

Nissan Navara King Cab 
โครงสร้าง


ZONE BODY CONCEPT
โครงสร้างตัวถังเพื่อความปลอดภัยแกร่งพิเศษ รองรับการกระแทกรอบด้าน ปกป้องผู้โดยสารภายในอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยระบบความปลอดภัยมาตรฐานโลก


CRUSHABLE ZONE 
ปกป้องการชนด้านหน้าด้วยโครงสร้าง CRUSHABLE ZONE ดูดซับแรงปะทะที่เกิดจากการชนด้านหน้า ช่วยลดความรุนแรงเมื่อเกิดอุบัติเหตุ
SAFETY ZONE 
ปกป้องผู้โดยสารด้วยโครงสร้าง SAFETY ZONE ออกแบบให้ห้องโดยสารแข็งแกร่ง ปกป้องทุกชีวิตในห้องโดยสาร เพิ่มความปลอดภัย เสริมด้วยโครงสร้าง REINFORCE ป้องกันการกระแทกด้านข้าง
* ระบบตัดวาล์วน้ำมันเชื้อเพลิงอัตโนมัติ ในกรณีอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำ
* พวงมาลัยถูกออกแบบมาให้ยุบตัวได้ กรณีที่เกิดจากการชนด้านหน้า

Nissan Navara king Cab เครื่องยนต์

Nissan Navara king Cab 
เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ YD-174 COMMONRAIL
เครื่องยนต์ YD-174 COMMONRAIL 2,500 ซีซี VN TURBO เทอร์โบแปรผัน 174 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 403 นิวตัน-เมตร สุดยอดสมรรถนะเครื่องยนต์ดีเซลให้พลังแรงจัด เร่งแรงฉับไว ประหยัดน้ำมันเต็มประสิทธิภาพ



เครื่องยนต์ YD-144 COMMONRAIL
เครื่องยนต์ YD-144 COMMONRAIL 2,500 ซีซี VN TURBO เทอร์โบแปรผัน 144 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 356 นิวตัน-เมตร นวัตกรรมล้ำยุคของขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซลให้พลังแรงจัด เร่งแรงฉับไว ประหยัดน้ำมันเต็มประสิทธิภาพ


เทคโนโลยีเครื่องยนต์ : คอมมอนเรล เทคโนโลยีล่าสุด
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง แบบไดเร็คอินเจ็คชั่น คอมมอนเรล ปั๊มหัวจ่ายน้ำมัน แรงดันสูง 180 เมกะปาสคาล และหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ ควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ให้การเผาไหม้ที่สมบูรณ์แบบ


เทคโนโลยีเครื่องยนต์ : VN TURBO เทอร์โบแปรผัน
ระบบเทอร์โบที่ควบคุมการทำงานด้วยระบบคอมพิวเตอร์ โดยครีบจะปรับเปลี่ยนองศาด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ควบคุมปริมาณอากาศให้สัมพันธ์กับรอบเครื่องยนต์ ตั้งแต่รอบต่ำจนถึงรอบสูง ตอบสนองฉับไวให้กำลังแรงจัดต่อเนื่อง ประหยัดน้ำมันเป็นเยี่ยม



เทคโนโลยีเครื่องยนต์ : สายพานราวลิ้นแบบโซ่เดี่ยว / อินเตอร์คูลเลอร์ / เพลาถ่วงสมดุลคู่ (BALANCE SHAFT)

1. คอมมอนเรล เทคโนโลยีล่าสุด

2. VN TURBO เทอร์โบแปรผัน

3. สายพานราวลิ้นแบบโซ่เดี่ยว (SINGLE CHAIN)
ระบบปรับตึงโซ่อัตโนมัติ ลดการบำรุงรักษาตลอดอายุการใช้งาน ทำให้เครื่องยนต์เดินเรียบและง่ายกว่า 

4. อินเตอร์คูลเลอร์
แผงอินเตอร์คูลเลอร์ขนาดใหญ่ ช่วยลดอุณหภูมิอากาศให้ลดต่ำลงอย่างรวดเร็ว เพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้หมดจด จนสัมผัสได้ถึงพลังขับขี่ที่พุ่งทะยาน 

5. เพลาถ่วงสมดุลคู่ (BALANCE SHAFT) (เฉพาะเครื่องยนต์ YD-174 เท่านั้น)
ช่วยลดเสียงและการสั่นสะเทือน ให้เครื่องเดินเรียบและเงียบ แม้ต้องเผชิญกับเส้นทางธุรกันดาร


ระบบคอมพิวเตอร์อัจฉริยะ ECCS 32 บิท
ประมวลผลควบคุมเครื่องยนต์อย่างแม่นยำให้เครื่องยนต์ เดินเรียบ เร่งแรง ประหยัดน้ำมัน พร้อมเซ็นเซอร์วัดระดับน้ำมันเครื่อง ช่วยเตือนเมื่อถึงระยะเวลาบำรุงรักษา

ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ
4x4 OFF ROAD พร้อมประจันกับอุปสรรคที่กีดขวาง ด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ผ่านการทดสอบ และเป็นที่ยอมรับทั้งในยุโรปและอเมริกา ทรงสมรรถนะด้วยระบบส่งกำลังสูงสุด (HIGH FRICTION TORQUE) ให้การไต่หรือลงทางลาดชันเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
ALL MODE SWITCH
ควบคุมง่ายด้วยระบบปรับโหมดขับเคลื่อนจาก 2 ล้อ
เป็น 4 ล้อ ราบเรียบจนไม่รู้สึกถึงการเปลี่ยนระบบพร้อม
จอแสดงการทำงานบนแผงหน้าปัด
- ปรับเปลี่ยนจากขับเคลื่อน 2 ล้อ (2WD) ไปเป็น
แบบขับเคลื่อน 4 ล้อ (4H) ได้โดยไม่ต้องหยุดรถใน
ขณะความเร็วไม่เกิน 100 กม./ชม. 
- เสริมกำลังฉุดด้วยการปรับใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 
แบบความเร็วต่ำ (4LO) กรณีติดหล่มโคลน




เฟืองท้ายแบบลิมิเต็ดสลิป
แก้ปัญหาล้อหมุนฟรีขณะติดหล่ม ช่วยกระจายกำลังไปยังล้ออีก
ข้างที่มีแรงเสียดทานมากกว่าเสริมกำลังฉุดจากบ่อทรายหรือโคลน

Navara king Cab Interior ดีไซน์ภายใน

Navara king Cab Interior 
ดีไซน์ภายใน

ภายในห้องโดยสารค่ะ กว้างขวาง สวยงามค่ะ



เครื่องเล่น CD ใหม่ ระบบสัมผัส และมีบลูทูธให้เชื่อมต่อด้วยค่ะ

พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น (Multi-function Steering Wheel)
พร้อมระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control) 
(มีทั้งรุ่นเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติ)

Nissan Navara King Cab ภายนอก

Nissan Navara King Cab
ภายนอก

 




กระจกมองข้าง และไฟเลี้ยวแบบ LED ค่ะ

การ์ดกันชนหน้า สวยๆ ค่ะ

Nissan Navara Sports Version King Cab ภายนอก

Nissan Navara 
Sports Version King Cab 
ภายนอก
กระจังหน้า รูปทรง V-SHAPE 
กันชนหน้าออกแบบให้ดูแข็งแกร่ง และสไตล์สปอร์ต



กระจกมองข้างเป็นโครเมียม  และระบบไฟเลี้ยวแบบ LED



ล้อรถแบบอัลลอยขนาดใหญ่ 16 นิ้ว

ด้านท้ายติดโลโก้ Sports Version

ขอขอบคุณข้อมูล Nissan ประเทศไทย nissan.co.th